นทท.โวยแหลก ‘เกาะขาม’ ใช้รองเท้าต่อคิวซื้อตั๋ว ถามทำไมไม่แจกบัตรคิว

16 เม.ย.

 

ภาพจากสมาชิกเว็บไซต์พันทิป porpluem

นักท่องเที่ยวสุดจะทน! ระบบซื้อตั๋วเที่ยว ‘เกาะขาม’ ใช้รองเท้าต่อคิว พ่อค้า-แม่ค้าตั้งร้าน ทำแถวรวนต้องเรียงใหม่ คนหวิดตีกัน ถามทำไมไม่ทำบัตรคิวแจก…

เมื่อวันที่ 15 เม.ย. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเว็บไซต์กระทู้ดัง ‘พันทิปดอทคอม’ ได้มีนักท่องเที่ยวตั้งกระทู้ “รีวิว เกาะขาม กับระบบการจัดการห่วยแตกที่สุด เอารองเท้าต่อคิว!” ผู้โพสต์อ้างว่า เมื่อวันอาทิตย์ (10 เม.ย.) ที่ผ่านมาได้ไปเที่ยวเกาะขาม สัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยเมื่อไปถึงจุดซื้อตั๋วช่วงรุ่งเช้า ทหารแจ้งว่าให้เอารองเท้าไปต่อแถวจองคิว แต่ขณะที่รอเวลาเปิดจำหน่ายตั๋ว แถวได้ถูกโยกย้ายประมาณ 3-4 ครั้ง เนื่องจากกลุ่มร้านค้าตั้งร้านขายของ ส่งผลให้คิวรวนจนเกือบจะเกิดเหตุทะเลาะวิวาท

นักท่องเที่ยวร้องเรียนระบบบัตรคิวข้ามไปเกาะขาม สัตหีบ

จากเรื่องดังกล่าวทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์สนั่น พร้อมคำถามถึงทัพเรือภาคที่1 ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลการท่องเที่ยว ‘เกาะขาม’ เหตุใดจึงไม่ทำบัตรคิวจัดระเบียบ และการจำกัดปริมาณนักท่องเที่ยวในแต่ละวันโดยเฉพาะช่วงเทศกาล เนื่องจากนักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งที่ร่วมเดินทางในวันเดียวกันนั้น ยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า มีนักท่องเที่ยวขึ้นเกาะเกินกว่าปริมาณที่เหมาะสม ส่งผลให้ห้องน้ำ และระบบต่างๆ ไม่เพียงพอต่อการให้บริการ

ทั้งนี้ สายตรวจโซเชียล ไทยรัฐออนไลน์ ได้พยายามติดต่อไปยังกองทัพเรือภาคที่ 1 เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น แต่ได้รับแจ้งว่าให้ติดต่อมาอีกครั้งในวันทำการ (18 เม.ย.) เนื่องจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหยุดเทศกาลสงกรานต์

เกาะขาม สัตหีบ น้ำใสเว่อร์ แต่ระบบคิวทำนักท่องเที่ยวกุมขมับ

อนึ่ง อุทยานแห่งชาติใต้ทะเลเกาะขาม ตั้งอยู่ที่ อ.สัตหีบจ.ชลบุรี เปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นเกาะ ได้ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ มีจุดไฮไลท์คือสะพานไม้บนเกาะ และน้ำทะเลที่ใสสะอาด รวมถึงความอุดมสมบูรณ์ใต้ท้องทะเล ถือเป็นสวรรค์ของนักดำน้ำอย่างแท้จริง และจะมีกำหนดปิดฟื้นฟูธรรมชาติตั้งแต่ 16 พฤษภาคม เป็นต้นไป.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
– ทริปสุดประหยัด! เล่น 4 อย่าง ‘เกาะขาม’ เที่ยวไม่แพงแต่ฟินสุดยอด!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *